จะรวดมั้ย! “ไทสัน” ติดกัญชาขั้นหนัก สูบทุกวันในไร่ของตัวเอง

ไมค์ ไทสัน (Mike Tyson) อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ที่ได้ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของกิจการปลูกกัญชากว่า 100 ไร่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังดูเหมือนว่าจะแย่ เพราะสื่อชื่อดังเมืองผู้ดีอย่าง เดอะซัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า  อดีตนักชกรายนี้สูบกัญชาในไร่ของตัวเองอย่างหนักหน่วงมาก

โดยได้มีการเปิดเผยว่าในแต่ละเดือนนั้น ไมค์ ไทสัน มีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับกัญชาสูงถึง 33,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ทางด้านของ เอเบ็น บริตตอน ซึงเป็นหุ้นส่วนของธุรกิจดังกล่าวก็ได้มีการเปิดเผยว่า มีการใช้กัญชาในไร่เพื่อเป็นการทดลองประสิทธิภาพและวิจัยการทดลองต่างๆ เฉลี่ยแล้วเดือนละ 10 ตันเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามธุรกิจของ อดีตนักชกแชมป์โลกรายนี้ ได้มีแผนการต่อยอดและกว้านซื้อที่ดินอีกกว่า 400 เอเคอร์ หรือประมาณ 1,000 ไร่ เพื่อทำการเปิดเป็นรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศในชื่อ “Lollapalooza of cannabis” ซึ่งที่แห่งนี้ ไทสัน หวังว่าจะให้เป็นที่พักผ่อนของสำหรับคนที่ชื่นชอบกัญชานั่นเอง

แผนดังกล่าวของเจ้าตัวเกี่ยวกับรีสอร์ทแห่งนี้ที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็คือ มีโรงแรมที่พักท่ามกลางธรรมชาติ และมีคอนเสิร์ตที่จะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าพักในแต่ละวัน และที่ขาดไม่ได้คือการจำหน่ายกัญชาเกรดพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “Tyson Ranch” ของเจ้าตัวเอง ให้กับผู้เข้าพัก นอกจากนี้ยังจัดอบรมหลักสูตรให้ความรู้เรื่องกัญชาแก่ผู้ที่สนใจ

ปัจจุบัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการอนุญาตให้ 33 รัฐสามารถใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้ โดยมี 10 รัฐในจำนวนดังกล่าวรวมถึงแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้ใช้เพื่อความเพลิดเพลิน ทั้งนี้ กฎหมายได้กำหนดให้ผู้มีอายุ 21 ปีขึ้นไปจะมีสิทธิ์ครอบครอง ขนส่ง และซื้อกัญชาได้ในปริมาณจำกัด และใช้เพื่อการผ่อนคลายส่วนตัวได้ ส่วนผู้ที่ไม่ต้องการซื้อจากร้านค้าจะสามารถปลูกเองได้ไม่เกิน 6 ต้น แต่จะไม่สามารถจำหน่ายจ่ายแจกก่อนได้รับอนุญาตจากรัฐบาล

สำหรับ ไมค์ ไทสัน มีฉายาในวงการมวยว่า “มฤตยูดำ” เป็นอดีตนักชกด